PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS TT THANH HÀ
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT THANH HÀ

TRƯỜNG THCS TT THANH HÀ

 

Số: 06/KH-CM

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

TT Thanh Hà, ngày 10 tháng 9 năm 2016

                                   

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

Năm học 2016 - 2017

 

          Căn cứ Hướng dẫn số 01/HD-PGD&ĐT-THCS ngày 18 tháng 8 năm 2016 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp THCS;

Căn cứ Kế hoạch số 02/KHCM ngày 8 tháng 9 năm 2016 của trường THCS TT Thanh Hà về nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, Bộ phận chuyên môn xây dựng Kế hoạch hoạt động giáo dục NGLL năm học 2016 - 2017 như sau:

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

1. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

           Đây là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học của các môn học ở trên lớp, Hoạt động GDNGLL có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển nhân cách của học sinh.

           Giao lưu bạn bè, giao lưu xã hội thường xuyên diễn ra trong các hình thức hoạt động chung, hoạt động tập thể: Học tập, lao động, văn nghệ TDTT, vui chơi giải trí, hoạt động xã hội.

2. Đặc điểm của trường THCS TT Thanh Hà.

          2.1. Giáo viên.

- Đội ngũ giáo viên chủ nhiệm nhiệt tình với lớp, tổ chức tốt các hoạt động của lớp, Hướng dẫn lớp tham gia đầy đủ các hoạt động do trường tổ chức.

- Giáo viên Tổng phụ trách nhiệt tình, sôi nổi có tinh thần trách nhiệm, hăng hái trong các phong trào HĐNGLL. Tổ chức  tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT, các cuộc thi như thi báo tường, văn nghệ, hái hoa dân chủ, trò chơi dân gian...

           2.2. Học sinh.

          Đa số các em ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện. Tuy nhiên còn có nhiều em điều kiện giao lưu, giao tiếp còn hạn chế nên còn thiếu tự tin, mạnh dạn trong các hoạt động văn hoá xã hội.

II. MỤC TIÊU CỦA HĐGDNGLL.

          1. Củng cố và khắc sâu kiến thức cơ bản của các môn học. Mở rộng và nâng cao kiến thức cho HS về các lĩnh vực của đời sống xã hội làm phong phú thêm vốn tri thức, kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh.

          2. Rèn luyện cho HS các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi THCS như: Kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hoá; kỹ năng tổ chức quản lí và tham gia các hoạt động tập thể với tư cách là chủ thể của các hoạt động, kỹ năng tự kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, củng cố phát hiện các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công tác xã hội và các kỹ năng sống khác.

3. Bồi dưỡng thái độ tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động XH. Hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sáng đối với cuộc sống với quê hương đất nước. Thái độ đúng đắn đối với hiện tượng tự nhiên và XH.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG.

Nội dung của hoạt động GDNGLL thể hiện ở 5 nội dung cơ bản sau:

1. Hoạt động xã hội - Chính trị.

- Đó là những hoạt động có liên quan đến những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị xã hội trong nước và Quốc tế đang được quan tâm.

- Hình thức tổ chức: Các hoạt động tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường, Địa phương, dân tộc, các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa…

2. Hoạt động thể dục thể thao.

          - Giúp học sinh rèn luyện thể lực, tăng cường sức khoẻ hình thành nhiều phẩm chất tốt.

          - Hình thức tổ chức: Thể dục giữa giờ, Đồng diễn thể dục, Hội khoẻ Phù Đổng…

3. Hoạt động văn hoá nghệ thuật.

 - Giáo dục học sinh những hiểu biết, những tình cảm chân thành đối với con người, với Tổ quốc, với thiên nhiên và với chính mình.

 - Hình thức tổ chức: Các buổi sinh hoạt văn nghệ, cắm trại, các cuộc thi …

4. Hoạt động lao động công ích.

          - Học sinh tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan của nhà trường của địa phương bằng những việc làm hữu ích, thiết thực phù hợp với khả năng và hứng thú của học sinh.

 - Hình thức tổ chức: Trực ban hàng tuần, lao động tổng vệ sinh trường lớp, thôn xóm, cắt cỏ lề đường, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ…

5. Hoạt động vui chơi giải trí.

     Thi đố vui, thi đấu thể thao, thi ứng xử, chơi trò chơi dân gian...

IV. CÁC DẠNG HOẠT ĐỘNG.

1. Tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

 - Xác định yêu cầu trọng tâm của nhà trường trong từng  thời điểm. Thúc đẩy học sinh học tập mở rộng mối liên hệ giữa các tập thể lớp. Tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

 - Hình thức tổ chức: Theo quy mô trường.

          - Nội dung: Báo cáo kết quả thi đua về học tập và rèn luyện của các tập thể và cá nhân. Phát động phong trào thi đua trong tuần tiếp theo.

2. Tiết sinh hoạt cuối tuần.

- Là hình thức giáo dục tự quản cho học sinh và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết.

- Hình thức tổ chức: Học sinh tự tổ chức có sự giúp đỡ, cố vấn của giáo viên chủ nhiệm.

 - Nội dung: Gắn với hoạt động của chủ điểm giáo dục tháng. Tổng kết hoạt động của lớp. Phát động thi đua. Phổ biến các hoạt động tuần tiếp theo, riêng tiết sinh hoạt tuần cuối tháng dành cho sinh hoạt Đoàn - Đội và GD kỹ năng sống.

3. Ngày hoạt động cao điểm trong tháng.

          - Mỗi chủ điểm giáo dục có 1 ngày hoạt động cao điểm đó là ngày kỷ niệm lịch sử trong tháng. Đây là dịp để học sinh thể hiện kết quả hoạt động trong tháng và  được coi là ngày hội của các em.

          - Hình thức tổ chức: SHTT theo các quy mô khác nhau.

+ Quy mô toàn trường vào các ngày:

- Khai giảng: 05/9.

- Ngày NGVN: 20/11.

- Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 26/3.

+ Quy mô theo lớp thực hiện vào các tháng còn lại: tháng 10, tháng 12, tháng 1, tháng 2, tháng 4 và tháng 5.

- Nội dung: Gắn với chủ điểm giáo dục trong tháng.

          Giao cho Đội TNTP xây dựng kế  hoạch, nội dung hoạt động cụ thể cho từng ngày SHTT quy mô theo khối và toàn trường. Trình Hiệu trưởng phê duyệt và thông báo kế hoạch tới toàn thể CBGVNV và HS trước ít nhât 2 tuần để các bộ phận và các lớp có thời gian chuẩn bị.

V. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG.

1. Chương trình bắt buộc.

- Yêu cầu tất cả các học sinh trong trường tham gia. Chương trình được xây dựng theo các chủ điểm giáo dục.

          - Thời gian: Tuỳ theo từng chủ điểm có thể 1 tháng, 1 học kỳ  hoặc xuyên suốt năm học.

- Giáo viên phụ trách thực hiện theo phân phối chương trình của từng khối lớp từ lớp 6 đến lớp 9. (có Kế hoạch cụ thể kèm theo)

 

 2. Chương trình phần tự chọn

 - Nội dung phải phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh. Bảo đảm tính linh hoạt về thời gian, không gian, địa điểm, quy mô hoạt động

 - Hình thức tổ chức:

+ Sinh hoạt câu lạc bộ.

+ Giao lưu văn hoá.

+ Vui chơi giải trí: tổ chức các trò chơi dân gian

+ Sinh hoạt văn nghệ.

+ Tổ chức các hoạt động TDTT.

+ Tham gia các hoạt động xã hội; rèn kỹ năng sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm...

3. Yêu cầu.

 - Hoạt động phải phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng và khả năng của học sinh.

          - Phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.

          - Bán sát mục tiêu giáo dục, rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc. Những kỹ năng, kỹ xảo của con người lao động thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phù hợp với lứa tuổi.

 - Hoạt động phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện của nhà trường, của địa phương.

 - Thu hút được các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường tham gia vào việc tổ chức các hoạt động cho học sinh.

 

DANH SÁCH GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

 

Lớp

Giáo viên phụ trách

Ghi chú

6A

Nguyễn Thị Hiên

 

6B

Trịnh Thị Hải Hà

 

7A

Nguyễn Thị Thoán

 

7B

Nguyễn Thị Sáng

 

8A

Nguyễn Thị Mai Hương

 

8B

Bùi Văn Hiệp

 

9A

Nguyễn Thị Thu Hằng

 

9B

Phạm Thị Tuyết

 

 

 

+ Lưu ý: Ban hoạt động ngoài trời, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và HĐCN có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, trình Hiệu trưởng và triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ thời lượng và nội dung HĐGD NGLL theo từng tháng. Riêng tiết sinh hoạt tuần cuối hàng tháng, với nội dung Đoàn - Đội yêu cầu BCH chi đoàn, BCH Liên đội lựa chọn nội dung và triển khai trong phiên họp HĐCN (chiều thứ 5 tuần thứ 3 hàng tháng); với nội dung GD kỹ năng sống, GVCN lựa chọn sao cho phù hợp với mỗi khối lớp trên cơ sở tài liệu và nội dung đã được tập huấn.

                                                                                       

                      Duyệt Kế hoạch                                                    P.Hiệu trưởng

Hiệu trưởng

Lương ngọc Quý                                            Phạm Xuân Quỳnh

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
KẾ HOẠCH HƯỚNG NGHIỆP-DẠY NGHỀ NĂM HỌC 2016-2017. Đề nghị các đ/c thực hiện theo đúng KH của nhà trường. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 57 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2016
Xem chi tiết
KẾ HOẠCH HỘI GIẢNG, HỘI THI GVDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2016-2017. Đề nghị các tổ CM triển khai tới toàn thể GV kịp thời ... Cập nhật lúc : 16 giờ 37 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2016
Xem chi tiết
Kế hoạch Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Đề nghị các đ/c GVCN đọc và thực hiện nghiêm túc ... Cập nhật lúc : 8 giờ 27 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2016
Xem chi tiết
Kế hoạch dạy học theo chủ đề năm học 2016-2017. Đề nghị các đ/c thực hiện nghiêm túc theo KH trên ... Cập nhật lúc : 8 giờ 13 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2016
Xem chi tiết
Nói tới văn học cổ điển Việt Nam, trước hết chúng ta phải nhắc tới đại thi hào Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều của ông. Viết Truyện Kiều, Nguyễn Du chỉ khiêm nhường coi đó là những “Lời qu ... Cập nhật lúc : 10 giờ 54 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2015
Xem chi tiết
Tìm hiểu lịch sử và hiểu lịch sử là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi chúng ta, và để góp thêm vào yếu tố đó tôi xin trân trọng giới thiệu với các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách “Ho ... Cập nhật lúc : 10 giờ 52 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2015
Xem chi tiết
Chúng ta lại bắt đầu một năm học mới với bao niềm vui và sự hứng khởi. Hòa chung với niềm vui và sự hứng khởi ấy cho phép tôi được giới thiệu đến thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Thi hâ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 49 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2015
Xem chi tiết
BIỂU ĐIỂM CHO BÀI DỰ THI THAM DỰ HỘI THI GIỚI THIỆU SÁCH CHỦ ĐỀ “KỈ NIỆM 125 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH” ... Cập nhật lúc : 22 giờ 47 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2015
Xem chi tiết
Tham dự Hội thi giới thiệu sách lần này, em xin gửi đến toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh cuốn sách “Người suy nghĩ về tuổi trẻ chúng ta” nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch ... Cập nhật lúc : 22 giờ 43 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2015
Xem chi tiết
Cuốn sách "Nguyễn Sinh Cung - Nguyễn Tất Thành (Giai Đoạn 1890 - 1911)" sẽ làm bạn kinh ngạc về tầm nhìn, bản lĩnh chính trị, sức làm việc bền bỉ, lòng tận tụy, cách thức tổ chức, điều hành ... Cập nhật lúc : 22 giờ 41 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2015
Xem chi tiết
123